• Bài đăng đang được kiểm duyệt trước khi xuất bản
Hoang_duc
Hoang_duc @Hoang_duc
Gia đình - Sức khỏe

Đồng hành cùng bạn đọc
Thứ 7, ngày 28/8/2021 | 22:25
Bao người dân, từ người già đến trẻ nhỏ sử dụng sản phẩm này nhiều năm qua, họ tin vào sản phẩm, tin vào đơn vị sản xuất, để rồi đến hôm nay…niềm tin ấy lại có nghi vấn và các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra. Tại sao lại phải điều tra niềm tin, thật nghịch lý!
Trong mấy ngày qua trên các mặt báo, các diễn đàn, các trang mạng xã hội thường xuyên đăng tải, cập nhật những thông tin liên quan đến mỳ tôm hảo hảo.
Sản phẩm mì và miến của Acecook
Ngược lại với sự yêu thích và lựa chọn hàng đầu vốn có của người tiêu dùng trong suốt 20 năm vừa qua là sự phẫn nộ, bức xúc và bực tức của người tiêu dùng. Họ bày tỏ sự thất vọng, lo lắng cho sức khoẻ không chỉ riêng cho bản thân mình mà còn cho nhiều thành viên trong gia đình. Đấy chỉ là tính riêng cho góc độ cá nhân một gia đình, còn với toàn xã hội thì còn biết bao gia đình ở khắp các vùng miền của đất nước. Nhất là lại vào lúc mà đại dịch Covid-19 đang hoành hành, nhiều tổ chức và cá nhân lựa chọn sản phẩm mỳ hảo hảo để làm phần quà trao tặng cho những hộ dân, khu dân cư trong vùng cách ly, phong toả; rồi cả những người thuộc lực lượng tuyến đầu, các y bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh cũng thường xuyên sử dụng làm bữa ăn nhanh để dành nhiều thời gian hơn cho bệnh nhân; đội ngũ nhân viên văn phòng, công nhân trong các công xưởng, nhà máy, xí nghiệp cũng nằm trong số này khi có một số đơn vị thực hiện 3 tại chỗ, khi mà thời gian thực hiện giãn cách xã hội kéo dài và áp dụng tại nhiều địa phương thì việc ăn trưa tại các văn phòng, công sở là điều tất yếu.
Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, tỉ lệ tiêu thụ mì ăn liền trong bối cảnh dịch bệnh gia tăng 67%.
Ngược lại thời gian về năm 2020, khi mà dải đất miền Trung của chúng ta bị lũ lụt tàn phá, người dân sống trong cảnh màn trời chiếu đất thì những món hàng, gói quà cứu trợ được chuyển đến tay người dân trong đó chắc chắn ít nhiều sẽ có sản phẩm hảo hảo kia.
Vậy là sản phẩm Mỳ tôm hảo hảo của Acekook đã chiếm số lượng lớn thị phần người tiêu dùng Việt Nam, từ người già đến trẻ em, từ nông thôn đến thành thị. Chưa kể đến số lượng người Việt Nam ra nước ngoài du lịch, công tác và học tập; các đoàn công tác, đội tuyển thuộc nhiều lĩnh vực, đội tuyển thể thao đi tập huấn, thi đấu cũng phòng thân cho mình sản phẩm này. Và không có gì ngạc nhiên qua thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam ăn mì tôm nhiều thứ 3 thế giới, sau Trung Quốc, vượt Ấn Độ. Trong top các nhà sản xuất và chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường mì ăn liền toàn cầu có tên Acecook Việt Nam.
Vậy thử hỏi khi mà sự tin tưởng của mọi thành phần xã hội, của toàn thể người dân dành cho Mì tôm Hảo Hảo của Acecook Việt Nam rất lớn, mà bằng chứng là việc sử dụng sản phẩm này trong các hoạt động từ sinh hoạt hàng ngày cho đến các hoạt động cứu trợ từ thiện, thử hỏi người tiêu dùng có bị phụ lòng? Hơn thế nữa, khi mà chất cấm có trong thành phần của sản phẩm làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân thì đó có phải là tội lỗi? Lợi nhuận doanh nghiệp trên cả lợi ích quốc gia, dân tộc! Rồi đây chất cấm trong sản phẩm sẽ gây ra những bệnh gì cho người tiêu dùng, hệ thống y tế lại gồng mình vì cái virus Hảo hảo chăng?
Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - tại buổi họp báo chiều 28.8.
Ông Kajiwara Junichi - Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam - thông tin tại họp báo chiều 28.8. "Chúng tôi khẳng định, hai sản phẩm nói trên là sản phẩm xuất khẩu dành riêng cho thị trường Châu Âu, không phải sản phẩm nội địa. Chúng tôi xin cam kết tất cả sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng" - ông Kajiwara Junichi cho hay. Lời giải thích này liệu còn ai tin???
Nguồn: Ngọc Phê